Các doanh nghiệp (DN) ngày nay luôn ý thức nâng cao mức độ hạnh phúc của người lao động bằng các đòn bẩy tài chính và phi tài chính, cùng với việc sử dụng các công cụ tác động khác nhau, trong đó có marketing nội bộ. Bài viết nghiên cứu các nhân tố ứng dụng marketing số (digital marketing) vào hoạt động marketing nội bộ (internal marketing), nhằm nâng cao tương tác đa chiều giữa tổ chức và nhân viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, với những ưu điểm không bị giới hạn bởi không gian, thời gian và cùng một số ưu điểm khác, marketing số sẽ hỗ trợ tăng sự gắn kết giữa nhân viên vào văn hóa tổ chức, từ đó gia tăng mức độ hạnh phúc trong công việc của người nhân viên.