Chiến lược kinh doanh đóng vai trò rất quan trọng, giúp doanh nghiệp tạo sự đột phá, khác biệt và tạo ra lợi thế cạnh tranh. Một chiến lược tốt sẽ giúp doanh nghiệp đi đúng hướng, tiết kiệm các chi phí, tối đa hóa lợi nhuận. Muốn làm được điều đó, doanh nghiệp phải phân tích đánh giá được môi trường vĩ mô, cũng như môi trường ngành, kết hợp với đánh giá đúng năng lực nội tại để đề ra chiến lược phù hợp. Trong nghiên cứu này, tác giả sẽ tập trung phân tích môi trường kinh doanh bên trong, bên ngoài của công ty, xây dựng các ma trận nhân tố bên ngoài (EFE) và nhãn tố bên trong (IFE) làm căn cứ đề xuất chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Person Life đến năm 2025.