Dạy học chuyển đổi - Quan điểm giáo dục có khả năng thay đổi căn bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Linh Bùi, Đức Tuấn Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 27-36

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423086

Toàn cầu hóa 4.0 đòi hỏi Giáo dục đại học phải đáp ứng mục tiêu giáo dục mới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng tự học và tự ra quyết định, có khả năng tự điều chỉnh quan điểm và hành động để thích ứng với biến đổi xã hội. Tuy nhiên, cách tiếp cận dạy học hiện nay còn nặng về thuyết hành vi chưa thể giúp cho Giáo dục đại học hoàn thành được mục tiêu đề ra. Lí thuyết học tập kiến tạo mặc dù được vận dụng nhiều năm gần đây nhưng chỉ hạn chế ở việc tăng cường tính tích cực học tập và đào tạo một số kĩ năng cần thiết cho hoạt động nghề nghiệp chứ chưa chú trọng đến việc hình thành và phát triển quan điểm cho sinh viên. Trong phạm vi bài luận này, chúng tôi xin giới thiệu lí thuyết Học tập chuyển đổi như một cách tiếp cận dạy học ở bậc đại học có tiềm năng trong việc thay đổi căn bản và toàn diện Giáo dục đại học Việt Nam, giúp cho quá trình giáo dục đạt được mục tiêu đã định.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH