Văn hóa truyền thông trong hoạt động báo chí ở Việt Nam hiện nay: vấn đề và giải pháp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Ngọc Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 070 Documentary media, educational media, news media; journalism; publishing

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2022

Mô tả vật lý: 1175-1185

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423114

 Xã hội càng phát triển thì truyền thông càng có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống chính trị - xã hội của một quốc gia. Trong bối cảnh ấy, văn hóa truyền thông đóng vai trò định hướng, dẫn dắt hoạt động báo chí hướng tới các giá trị, tạo dựng uy tín, chất lượng và hiệu quả. Các sản phẩm báo chí, truyền thông của các cơ quan báo chí thời gian qua với nội dung thông tin phong phú, toàn diện đã phản ánh kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại và an ninh quốc phòng ở trong nước và quốc tế, có tính phản biện xã hội cao, thực sự là diễn đàn tin cậy của nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, văn hóa truyền thông trong hoạt động báo chí vẫn còn có những hạn chế nhất định. Bằng phương pháp liên ngành văn hóa học và xã hội học văn hóa, bài viết tập trung làm sáng tỏ các vấn đề về văn hóa truyền thông, nhận diện các thành tố của văn hóa truyền thông trong hoạt động báo chí
  đề xuất một số giải pháp để giải quyết những vấn đề đang đang đặt ra, nhằm nâng cao văn hóa truyền thông trong hoạt động báo chí ở Việt Nam hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH