Tiếp cận giáo dục stem thông qua một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh cấp trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Cẩm Tú Phạm, Ngọc Thạch Phan, Văn Đạt Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 19-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423151

Hoạt động trải nghiệm giúp học sinh tiếp cận thực tế thông qua tổng hợp kiến ​​thức, kỹ năng đã có để thực hiện nhiệm vụ và giải quyết vấn đề. Giáo dục STEM là phương pháp giáo dục tích hợp hiện đại liên quan đến khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, xu hướng toàn cầu hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. Để thích ứng với bối cảnh đó, cần tiếp cận giáo dục STEM thông qua nhiều kênh, một trong những kênh đó là tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh THCS, đáp ứng một phần mục tiêu chung là phát triển năng lực phẩm chất người học. Bài viết trao đổi về cơ hội và thách thức của giáo dục STEM tại Việt Nam thông qua điểm qua một số nghiên cứu trong nước, đặt ra yêu cầu thay đổi tư duy, thái độ của cán bộ quản lý, giáo viên cũng như nâng cao chuyên môn, trình độ,... Theo đó, bài viết đưa ra một quy trình tổ chức hoạt động trải nghiệm theo phương pháp giáo dục STEM cho học sinh THCS thông qua các ví dụ minh họa với bài học STEM và câu lạc bộ học sinh. Kết quả nghiên cứu này là tiền đề để tiếp tục nhân rộng các mô hình giáo dục hiện đại phù hợp với bối cảnh và điều kiện của Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH