Quy trình tổ chức dạy học phân hóa theo phong cách học tập của học sinh trong phần "sinh học tế bào" cấp trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: ThịMai Lê, Đức Duy Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 25-29

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423209

Dạy học phân hóa là chiến lược dạy học cá thể hóa đối với từng đối tượng học sinh, phù hợp với tâm sinh lý, năng lực, nhu cầu, hứng thú của học sinh nhằm phát huy tối đa tiềm năng vốn có của các em. Theo cách tiếp cận này, người học được chủ động lựa chọn nhiệm vụ học tập hoặc chủ đề học tập phù hợp với năng lực, hứng thú và điều kiện của mình. Nghiên cứu này làm rõ khái niệm dạy học phân hóa, các cách học và quy trình tổ chức dạy học phân hóa theo các cách học của học sinh. Từ đó, quy trình này được áp dụng trong dạy học chủ đề "Thành phần hóa học của tế bào" trong phần "Sinh học tế bào" ở trường phổ thông. Việc áp dụng dạy học phân hóa theo phong cách học giúp giáo viên xây dựng chiến lược dạy học phù hợp với các đối tượng học sinh khác nhau, nhằm phát huy tối đa tiềm năng vốn có của mỗi học sinh, đáp ứng hiệu quả nhu cầu đa dạng của học sinh trong lớp, lôi cuốn học sinh vào các hoạt động học tập, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH