Truyền thông ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong việc chuyển tải thông điệp giữa tổ chức và công chúng cùa họ. Thông điệp có thể được viết bằng ngôn ngữ, nhưng cũng có thê mã hóa qua hình ảnh với sự trợ giúp của nghệ thuật thiết kế để tác động tới thị giác người tiếp nhận. Nếu các sản phàm truyền thông có phần thiết ke tốt thì hiệu quả truyền thông sẽ ngày càng được nâng cao, bởi theo các báo cáo thì thị giác luôn là giác quan thu nhận nhiều thông tin từ thế giới bên ngoài(I>
. Đổi với thương hiệu thì thiết kế còn giúp tạo nên bản sắc của thương hiệu đó. Moi thương hiệu đều cần phải có bộ nhận diện đặc trưng, giúp khách hàng nhớ khi nhắc tới thương hiệu đó, như logo, hình tượng, màu sắc... Những yếu tố này có tạo nên sự khác biệt hay không phụ thuộc rất nhiều vào tài năng thiết kế của doanh nghiệp