Tập trung vào mối quan hệ giữa động cơ của CSR và cam kết với tổ chức của nhân viên. Mặc dù đã có các bằng chứng thực nghiệm cho thấy động cơ của CSR tác động tới các nhân viên của tổ chức, song vẫn có rất ít nghiên cứu tập trung vào chủ đề này. Để giải quyết khoảng trống nghiên cứu này, chúng tôi phân tích tác động của hai loại động cơ CSR, cụ thể là động cơ thực chất và động cơ biểu tượng, tới cam kết với tổ chức thông qua biến trung gian là sự phù hợp giữa cá nhân với tổ chức. Dữ liệu từ ngành ngân hàng tại Việt Nam đã ủng hộ giả thuyết về tác động tích cực của động cơ thực chất nhưng không tìm thấy mối quan hệ giữa động cơ biểu tượng và cam kết với tổ chức. Những kết quả nghiên cứu của chúng tôi cung cấp hàm ý cho các nghiên cứu tiếp theo và cho những tổ chức thực hành CSR.