Các ngân hàng, quỹ tín dụng và các tổ chức tài chính đều cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tín dụng của mình để thu hút khách hàng, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với với ngân hàng bạn. Điều này buộc các ngân hàng phải xây dựng được chiến lược của riêng mình phù hợp với từng giai đoạn, trong đó phải biết được thế mạnh - ưu điểm của mình, trên cơ sở đó sẽ đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao khả năng thu hút và giữ chân được khách hàng. Bài viết nhằm đánh giá lại thực trạng, góp phần xây dựng thang đo các yếu tố ảnh hưởng để xác định được yếu tố nào ảnh hưởng nhiều, yếu tố nào ít ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng và đưa ra các hàm ý quản trị giúp thu hút và tạo dựng niềm tin của khách hàng với BIDV Bình Thuận được tốt hơn.