Ảnh hưởng của chuyển động cơ thể đối với sự tự tin và sẵn sàng giao tiếp của người học ngoại ngữ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Nguyệt Huỳnh, Văn Long Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 70-84

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423362

Lý thuyết hệ thống động định nghĩa sự phát triển ngôn ngữ là sự tương tác của các yếu tố khác nhau trong một hệ thống. Dựa vào đó, một nghiên cứu định lượng đã được thực hiện để xem xét tác động của chuyển động thể chất trong lớp học đối với sự tự tin và sự sẵn sàng giao tiếp bằng tiếng Anh của người học ngoại ngữ. Bốn nhóm sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh của một trường đại học ở Việt Nam đã được chọn làm người tham gia cho nghiên cứu này. Trong khóa học tiếng Anh về kỹ năng giao tiếp, cụ thể là nghe và nói, sinh viên thường xuyên được khuyến khích di chuyển trong lớp học hoặc khu vực lân cận lớp học để thực hiện các bài tập nói theo cặp hoặc nhóm. Một bộ câu hỏi khảo sát đã được thực hiện để đo lường sự khác biệt trong sự tự tin và sẵn sàng giao tiếp của họ. Kết quả cho thấy mức độ tự tin tỉ lệ thuận với mức độ sẵn sàng giao tiếp của sinh viên. Bên cạnh đó, nghiên cứu đã ghi nhận những tác động tích cực của mức độ và phạm vi của chuyển động thể chất đối với việc cải thiện sự tự tin và sẵn sàng giao tiếp. Đây là nghiên cứu sơ bộ nhằm đề xuất một phương pháp sư phạm để giải quyết vấn đề lớp học ngoại ngữ đông.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH