Giáo dục thẩm mỹ có ý nghĩa quyết định đến việc hình thành nhân cách và phát triển trí tuệ của trẻ, tạo tiền đề để trẻ có nhân cách tích cực, phát triển tư duy sáng tạo và nhiều kỹ năng sống cần thiết. Vì vậy, giáo dục thẩm mỹ luôn là một bộ phận không thể thiếu trong giáo dục mầm non. Bài viết phân tích nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục thẩm mỹ cho trẻ mẫu giáo đang theo học tại Trường Mầm non 6 Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm nuôi dưỡng cho trẻ lòng yêu cái đẹp, cảm thụ cái đẹp trong cuộc sống cũng như cái đẹp của chính mình, trang bị cho trẻ những kiến thức bổ ích. kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các cấp học tiếp theo. Đây là cơ sở để giáo viên mầm non thiết kế giáo án và hoạt động giáo dục thẩm mỹ phù hợp, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục mầm non hiện hành