Nhận thức của sinh viên điều dưỡng về môi trường thực hành lâm sàng tại khoa hồi sức tích cực

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Liên Liêu, Thị Thu Cúc Nguyễn, Trần Thị Trúc Mai Nguyễn, Thụy Khánh Linh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Điều dưỡng Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 96-102

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423407

 Đánh giá mức độ nhận thức của sinh viên điều dưỡng năm cuối về môi trường thực hành lâm sàng tại khoa Hồi sức tích cực và các yếu tố liên quan. Phương pháp nghiên cứu Mô tả cắt ngang, thực hiện từ tháng 3/2021 đến 7/2021 trên 108 sinh viên điều dưỡng năm cuối, Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Sử dụng bộ câu hỏi nhận thức về môi trường thực hành lâm sàng tại khoa Hồi sức tích cực của Muldowney và McKee thông qua đánh giá sự hài lòng của sinh viên. Kết quả 108/140 sinh viên phản hồi, với tỷ lệ 77,1%. Nhận thức của sinh viên về môi trường thực hành tại khoa Hồi sức tích cực với tỷ lệ có sự hài lòng dao động từ 68,2% đến 81,9%. Sự khác biệt có ý nghĩa thống kê ở điểm trung vị nhận thức của sinh viên về Cam kết của điều dưỡng trưởng khoa đối với việc học tập tại hai bệnh viện thực hành lâm sàng (Z = -3,577, u = 883,5, p <
  0,001). Sinh viên có điểm học phần loại khá thể hiện mức độ hài lòng về khía cạnh nhận thức Cam kết của điều dưỡng trưởng khoa đối với việc học tập tương đối cao hơn sinh viên loại giỏi (p = 0,004
  F = 5,79
  df = 2). Kết luận Nhận thức của sinh viên điều dưỡng năm cuối về môi trường thực hành tại khoa Hồi sức tích cực ở hai bệnh viện của thành phố là theo hướng tích cực. Sinh viên cần có môi trường thực hành với sự cam kết hỗ trợ của điều dưỡng trường khoa cũng như sự hướng dẫn của giảng viên lâm sàng và điều dưỡng viên để đạt kết quả tốt trong đợt thực hành tại các khoa Hồi sức Tích cực.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH