Thực trạng rèn luyện kỹ năng tự học cho học sinh lớp 5 tại các trường tiểu học thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Thuỷ Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Thiết bị Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 80 - 82

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423424

Tại Nghị quyết 29-NQ/TW khóa XI quy định rõ yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách cần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tranh thủ sự đóng góp của các nhà khoa học, giáo viên và nhân dân các tầng lớp xã hội đã thể hiện quyết tâm không chỉ của ngành giáo dục mà của toàn Đảng, toàn dân. mọi người cùng chung tay xây dựng, đổi mới giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực, phù hợp với xu hướng phát triển chương trình giáo dục của thế giới và bắt kịp nền giáo dục của các nước tiên tiến. Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã định hướng chuyển đổi giáo dục và đào tạo từ chủ yếu truyền đạt kiến ​​thức sang phát triển năng lực, phẩm chất của người học và nêu rõ "... Phát huy tính sáng tạo, tự học, khuyến khích học tập suốt đời. Chú trọng dạy cách học, tư duy, khuyến khích việc tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật, đổi mới kiến ​​thức, kỹ năng, phát triển năng lực. Chuyển từ việc học tập chủ yếu trên lớp sang tổ chức các phương pháp học tập đa dạng, chú trọng các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học (5). Vì vậy, ngoài việc học ở trường, việc tự học, việc tự rèn luyện của học sinh có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển năng lực, phẩm chất con người.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH