Phát triển năng lực toàn diện cho đội ngũ giảng viên là nhiệm vụ trọng tâm của các trường Đại học và Cao đẳng, đặc biệt là các trường sư phạm. Nhận thức được vấn đề này, trong những năm gần đây, Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong việc đào tạo, bồi dưỡng đê' phát triển năng lực toàn diện cho đội ngũ giảng viên. Tuy nhiên, các mặt năng lực này của đội ngũ giảng viên vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Bài viết đề xuất một số giải pháp phát triển năng lực toàn diện cho đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk trong bối cảnh hiện nay.