Tích hợp giáo dục bảo vệ, phát huy giá trị văn hoá dân tộc trong bài học STEM chủ đề "các đường Conic" (Toán 10)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Thảo Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 45643

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423438

Trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018, giáo dục STEM đề cập đến việc thúc đẩy giáo dục về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học theo phương pháp tiếp cận liên môn, chất lượng và dựa trên năng lực. Chương trình Toán chú trọng vận dụng toán học vào thực tiễn với tỷ lệ thời lượng đáng kể cho các hoạt động trải nghiệm. Ý tưởng này là nền tảng để tổ chức các hoạt động giáo dục STEM trong dạy học Toán. Bài viết trình bày những hiểu biết quan trọng về thiết kế bài học STEM khi môn Toán là môn chính, minh họa bằng một số phương án xây dựng bài học STEM theo chủ đề "đường cô-nic" trong chương trình Toán lớp 10. Bên cạnh đó, nhóm tác giả đề xuất một số biện pháp tích hợp giáo dục bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc trong bài học STEM chủ đề "đường cô-nic". Việc triển khai các bài học STEM như vậy được cho là sẽ giúp học sinh phát triển các năng lực chuyên biệt, đồng thời tạo nhiều cơ hội để hình thành và phát huy các phẩm chất, nhất là lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH