Mô tả thực trạng giao tiếp của điều dưỡng, kỹ thuật viên (ĐD-KTV) với người bệnh tại các khoa Huyết học, Hóa sinh, Chẩn đoán hình ảnh, Thăm dò chức năng và nội soi của Bệnh viện Thống Nhất năm 2022. Đối tượng và phương pháp ĐD-KTV sử dụng từ ngữ xưng hô lịch sự, khoảng cách phù hợp và hướng dẫn cung cấp thông tin cho người bệnh được đánh giá là cao nhất. Tuy nhiên, việc giới thiệu tên, chức danh của ĐD-KTV chỉ thực hiện 5% và việc sử dụng câu giao tiếp có cụm từ "cảm ơn" ĐD-KTV chỉ đạt 48,5%. ĐD-KTV có kỹ năng giao tiếp nói chung đạt yêu cầu khoảng 80,4%.. Kết quả ĐD-KTV sử dụng từ ngữ xưng hô lịch sự, khoảng cách phù hợp và hướng dẫn cung cấp thông tin cho người bệnh được đánh giá là cao nhất. Tuy nhiên, việc giới thiệu tên, chức danh của ĐD-KTV chỉ thực hiện 5% và việc sử dụng câu giao tiếp có cụm từ "cảm ơn" ĐD-KTV chỉ đạt 48,5%. ĐD-KTV có kỹ năng giao tiếp nói chung đạt yêu cầu khoảng 80,4%. Kết luận Thực trạng giao tiếp ĐD-KTV với người bệnh đạt chuẩn chung tương đối cao 80,4%, tuy nhiên việc tự giới thiệu tên, nói lời "cảm ơn" thực hiện rất thấp 5%.