Quy trình tích hợp nội dung giáo dục STEM trong giảng dạy cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học Trường Đại học Tây Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Hiếu Nguyễn, Trọng Hào Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Tây Nguyên), 2023

Mô tả vật lý: 101-110

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423589

 Bằng các phương pháp nghiên cứu lý luận, điều tra bằng bảng hỏi, phương pháp thống kê toán học và phương pháp chuyên gia, bài báo nghiên cứu và đề xuất quy trình tích hợp nội dung giáo dục STEM trong giảng dạy cho sinh viên (SV) ngành Giáo dục Tiểu học (GDTH) - Trường Đại học Tây Nguyên. Bài báo tập trung nghiên cứu lý luận về giáo dục STEM, dạy học STEM cấp Tiểu học, vấn đề tích hợp giảng dạy nội dung giáo dục STEM cho SV,... Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát giảng viên về thực trạng giảng dạy nội dung giáo dục STEM cho SV ngành GDTH tại Trường Đại học Tây Nguyên, xin ý kiến chuyên gia về quy trình tích hợp nội dung giáo dục STEM trong giảng dạy cho SV ngành GDTH. Dựa trên các cơ sở đó, bài báo xây dựng quy trình tích hợp nội dung giáo dục STEM trong giảng dạy cho SV ngành GDTH - Trường Đại học Tây Nguyên gồm 6 bước (1) Xác định đối tượng và địa chỉ tích hợp
  (2) Xác định khung năng lực (NL) dạy học STEM cần hình thành cho SV
  (3) Xây dựng nội dung tích hợp giáo dục STEM trong giảng dạy cho SV ngành GDTH
  (4) Lựa chọn phương pháp và hình thức tổ chức giảng dạy
  (5) Tổ chức tích hợp trong học phần cụ thể
  (6) Đánh giá NL dạy học STEM của SV. Bên cạnh đó, bài viết cũng đã đề xuất khung NL dạy học STEM cho SV ngành GDTH và các công cụ để thực hiện quy trình.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH