Một số giải pháp nâng cao năng lực tự học của sinh viên chuyên ngành tiếng Trung thương mại trường Đại học Thương mại

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Trang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Ngôn ngữ và đời sống, 2023

Mô tả vật lý: 72-79

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423608

Trong những năm gần đây, Trường Đại học Thương mại đã có nhiều giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới quản lí giáo dục đại học theo theo tinh thần Nghị quyết số 29/NQ-TW. Một trong những nhiệm vụ quan trọng ưong việc đổi mới quản lí giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo của trường đó là chú trọng bồi dưỡng năng lực tự học của sinh viên. Nội dung này đã được trường triển khai sâu rộng theo đúng các quy định có liên quan và đã đạt được nhiều thành công, tạo tiền để tiếp tục thực hiện toàn diện và hiệu quả hơn trong thời gian tới. Thực tế cho thấy, khi vào trường đại học, hâu hêt sinh viên vân còn thụ động, chưa có thói quen chủ động và tích cực trong học tập, chưa có kĩ năng tự học. Vậy làm sao để giúp sinh viên rèn luyện thói quen chủ động học tập, nâng cao kĩ năng tự học của bản thân? Bài viết trên cơ sở tìm hiểu thực trạng tự học của sinh viên, phân tích nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong vấn đề tự học tiếng Trung Quốc của sinh viên, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm gây hứng thú, tạo thói quen tự giác học tập cho sinh viên, nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên chuyên ngành tiếng Trung thương mại, Trường Đại học Thương mại.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH