Chuyển đổi số đã trở thành chủ đề chính trong những năm gần đây và dường như xuất hiện trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục. Các trường đại học với lợi thế về nguồn lực đã đi đầu trong việc áp dụng công nghệ để nâng cao chất lượng học tập. Bất chấp những giá trị không thể phủ nhận của những thay đổi, có một số vấn đề đang nổi lên, một trong số đó là sự thiếu trung thực trong học thuật. Nghiên cứu này sử dụng lý thuyết tam giác gian lận và lý thuyết hành vi có kế hoạch mở rộng để đề xuất khung lý thuyết. Sau khi xử lý và phân tích dữ liệu sơ cấp với cỡ mẫu n = 523, mô hình cuối cùng về 5 yếu tố ảnh hưởng đến tính liêm chính trong học tập của sinh viên đại học trong chuyển đổi số giáo dục đã được đề xuất bao gồm Cơ hội, Áp lực, Hợp lý hóa, Thiếu tự chủ và Nhận thức hành vi. Điều khiển. Bài viết cung cấp một tài liệu tham khảo khoa học về các yếu tố ảnh hưởng đến tính trung thực trong học tập của sinh viên đại học và các khuyến nghị từ quan điểm của các tổ chức, gia đình và sinh viên để giảm bớt gian lận trong học tập.