Các yếu tố ảnh hưởng đến "Liêm chính học thuật" của sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số tại các trường đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mỹ Lệ Đào, Thị Thu Hà Hoàng, Phương Huyền Lê, Lê Khanh Nguyễn, Thị Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 29-33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423673

Chuyển đổi số đã trở thành chủ đề chính trong những năm gần đây và dường như xuất hiện trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục. Các trường đại học với lợi thế về nguồn lực đã đi đầu trong việc áp dụng công nghệ để nâng cao chất lượng học tập. Bất chấp những giá trị không thể phủ nhận của những thay đổi, có một số vấn đề đang nổi lên, một trong số đó là sự thiếu trung thực trong học thuật. Nghiên cứu này sử dụng lý thuyết tam giác gian lận và lý thuyết hành vi có kế hoạch mở rộng để đề xuất khung lý thuyết. Sau khi xử lý và phân tích dữ liệu sơ cấp với cỡ mẫu n = 523, mô hình cuối cùng về 5 yếu tố ảnh hưởng đến tính liêm chính trong học tập của sinh viên đại học trong chuyển đổi số giáo dục đã được đề xuất bao gồm Cơ hội, Áp lực, Hợp lý hóa, Thiếu tự chủ và Nhận thức hành vi. Điều khiển. Bài viết cung cấp một tài liệu tham khảo khoa học về các yếu tố ảnh hưởng đến tính trung thực trong học tập của sinh viên đại học và các khuyến nghị từ quan điểm của các tổ chức, gia đình và sinh viên để giảm bớt gian lận trong học tập.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH