Bài viết nghiên cứu mối quan hệ tác động giữa khả năng phục hồi của doanh nghiệp lữ hành đến phát triển du lịch tại Việt Nam trong bối cảnh bĩnh thường mới thông qua biến trung gian kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua phân tích mô hình cấu trúc SEM, phân tích nhân tố khẳng định CFA, kết quả cho thấy, Khả năng phục hồi của doanh nghiệp lữ hành gồm Phục hồi có kế hoạch (planned resilience) và Phục hồi thích ứng (adaptive resilience) có tác động tích cực đến Phát triển du lịch bền vững và Kết quả hoạt động kinh doanh đóng vai trò trung gian giữa Khả năng phục hồi và Phát triển du lịch bền vững. Từ đó, tác giả đưa ra một số gợi ý để giúp các nhà kinh doanh lữ hành phát triển du lịch bền vững trong bối cảnh bình thường mới.