Đánh giá hiệu quả là cơ sở quan trọng để xây dựng các phương án phát triển cũng như chính sách hỗ trợ tài chính đối với vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt. Tuy nhiên, việc đánh giá hiệu quả có thể không đồng nhất giữa các nhóm đối tượng có liên quan, gồm hành khách, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước. Nghiên cứu này được thiết kế để xem xét liệu có hay không sự khác biệt trong cách quan niệm hiệu quả giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước. Chúng tôi tiến hành khảo sát 50 cán bộ quản lý của doanh nghiệp vận tải và 50 cán bộ của cơ quan quản lý nhà nước để xem xét quan niệm của họ về sự so sánh giữa trợ giá và các yếu tố đầu ra. Kết quả chỉ ra rằng, doanh nghiệp quan tâm nhiều đến những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của họ trong khi cơ quan quản lý nhà nước quan tâm đến cả những kết quả đầu ra liên quan tới doanh nghiệp, xã hội và môi trường.