Nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng e-KYC tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Hiền Đặng, Thị Ngọc Hoa Ngô, Thị Huyền Phạm, Thị Thắng Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Ngân hàng, 2023

Mô tả vật lý: 19-29

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423918

 Trong số các hoạt động ngân hàng số đang dần chiếm lĩnh thị trường và trở nên quen thuộc đối với khách hàng vài năm qua, định danh khách hàng điện tử (electronic Know Your Customer - e-KYC) là hoạt động mà ngày càng nhiều cơ quan quản lí hoạt động tài chính trên toàn cẩu cho phép các tổ chức cung ứng dịch vụ áp dụng để cung cấp những trải nghiệm số hóa tốt nhất tới khách hàng. Tuy chỉ mới xuất hiện, e-KYC đã chứng minh vai trò là cánh tay đắc lực giúp các ngân hàng thương mại (NHTM) nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động. Có thể nói, e-KYC chính là xu thế tất yếu của ngân hàng số trong tương lai. Không thể phủ nhận những lợi ích mà e-KYC mang lại cho các ngân hàng cũng như khách hàng
  tuy nhiên, việc triển khai và sử dụng e-KYC vẫn còn nhiều vấn đề bất cập. Bài viết sử dụng mô hình TAM (Technology Acceptance Model) để nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng e-KYC tại các NHTM trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Thông qua khảo sát khách hàng trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2022, nghiên cứu đã đưa ra các nhân tố Cảm nhận dễ sửdụng, Cảm nhận hữu ích, Chuẩn chủ quan, Bảo mật, Sự đổi mới của ngân hàng và Thái độ tác động đến ý định sử dụng e-KYC. Kết quả nghiên cứu cho thây, nhân tố Chuẩn chủ quan, Thái độ có tác động lớn nhất đến ý định sử dụng e-KYC và Chuẩn chủ quan, Cảm nhận hữu ích có tác động lớn nhất đến Thái độ. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất một số khuyến nghị
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH