Mục đích của nghiên cứu này nhằm đánh giá tác động của các nhân tố đến ý định sử dụng túi sinh thái của người tiêu dùng khi mua sắm. Dữ liệu định lượng được thu thập thông qua khảo sát 416 người tiêu dùng tại TPHCM. Để đánh giá mô hình đo lường, nghiên cứu thực hiện phân tích độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá và phân tích nhân tố khẳng định. Nghiên cứu này vận dụng mô hình phương trình cấu trúc dựa trên hiệp phương sai (CB-SEM) để kiểm định mô hình cấu trúc và các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố có tác động đến ý định sử dụng túi sinh thái bao gồm lối sống xanh, hình ảnh cá nhân, thái độ với túi sinh thái và kỳ vọng về cuộc sống tốt đẹp. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thái độ với túi sinh thái bị tác động bởi nhận thức về môi trường, nhận thức về sản phẩm túi sinh thái và kỳ vọng về cuộc sống tốt đẹp. Từ các kết quả này, khuyến nghị đẩy mạnh hiệu quả các hoạt động truyền thông
trong đó, nhấn mạnh thông điệp hành vi sử dụng túi sinh thái sẽ mang lại sự bền vững của môi trường và duy trì cuộc sống tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai
giáo dục người tiêu dùng về nhận thức môi trường nhằm nâng cao kiến thức của người tiêu dùng về vấn đề bảo vệ môi trường
nâng cao hiểu biết về các sản phẩm túi sinh thái có lợi với môi trường
xây dựng hình ảnh những cá nhân có lối sống xanh khi sử dụng các sản phẩm túi sinh thái.