Phân tích các nhân tố thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên: Một nghiên cứu thực nghiệm tại Trường Đại học Tài nguyên Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Huề Lê, Thị Bích Duyên Nguyễn, Thị Hồng Nguyệt Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2023

Mô tả vật lý: 160-163

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423966

Chia sẻ tri thức là một trong ba hoạt động quan trọng của quản trị tri thức, nó không chỉ giúp tổ chức có lợi thế cạnh tranh mà giúp tổ chức ngày càng thành công hơn. Bài viết thực hiện phân tích dữ liệu của 316 sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh để làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chia sẻ tri thức. Nhóm tác giả tập trung nghiên cứu các tiền tố của hành vi chia sẻ tri thức, bao gồm (1) Công nghệ thông tin, (2) Niềm tin vào tri thức bản thân, (3) Cơ chế khuyến khích, khen thưởng và (4) Làm việc nhóm. Kết quả cho thấy, tất cả các yếu tố được đề cập đều có tác động đến hành vi chia sẻ tri thức của sinh viên, tuy nhiên mức độ tác động là khác nhau. Trong đó, niềm tin vào tri thức bản thân là nhân tố có ảnh hưởng mạnh nhất, kế tiếp là yếu tố làm việc nhóm và cơ chế khuyến khích, khen thưởng. Dựa trên kết quả phân tích, chúng tôi đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH