Thiết kế phổ dụng trong học tập: giải pháp thực hiện giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Vân Bùi, Hải Yến Nguyễn, Thị Cẩm Hường Nguyễn, Thị Trang Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 29-34

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 423994

Nâng cao hoạt động giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật là nhiệm vụ cấp thiết của các cơ quan quản lý, cơ sở giáo dục và đào tạo, nhất là trong bối cảnh triển khai Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018. Thiết kế phổ cập trong học tập được cho là có nhiều chủ trương, quy định cụ thể, có tính hệ thống, đáp ứng yêu cầu dạy học hiệu quả cho mọi trẻ em trong môi trường hòa nhập. Thiết kế học tập phổ quát bao gồm ba nguyên tắc nhằm tạo cơ hội cho trẻ khuyết tật tiếp nhận thông tin và nội dung bài học, tham gia vào bài học với sự hứng thú và thể hiện kết quả học tập theo nhiều cách phù hợp. Trên cơ sở hướng dẫn cụ thể để thực hiện các nguyên tắc này, bài viết đã minh họa cách vận dụng thiết kế phổ thông trong việc xác định mục tiêu dạy học, nội dung, phương pháp, phương tiện dạy học và phương pháp đánh giá học sinh khuyết tật. Những cách làm này được cho là góp phần đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giúp học sinh phát triển đa dạng phẩm chất, năng lực thông qua việc tạo cơ hội tiếp cận đa dạng, không phân biệt đối xử và tạo điều kiện hợp lý cho học sinh khuyết tật phát triển trong môi trường giáo dục hòa nhập.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH