Dựa vào lí luận của phương pháp dạy học hợp tác như khái niệm, bản chất, đặc điểm, ý nghĩa để đưa ra các biệp pháp trong áp dụng phương pháp dạy học hợp tác (DHHT) trong dạy học tiếng Anh nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ cho sinh viên như chọn nội dung và nhiệm vụ phù hợp
thiết kế kế hoạch bài học áp dụng DHHT
tổ chức DHHT. Từ đó bài viết khẳng định Phương pháp DHHT là phương pháp dạy học có vai trò rất quan trọng trong việc dạy học nói chung và dạy học tiếng Anh cho SV. Thông qua cách tổ chức cho SV chủ động, tích cực tương tác nhóm với nhau theo các pha đảo vị trí. Từ đó, SV sẽ tiếp nhận tri thức, kĩ năng một cách chủ động, linh hoạt và nâng cao năng lực sử dụng và vận dụng thành thạo tiếng Anh trong thực tiễn.