Năng lực cảm xúc xã hội và mối quan hệ với sức khỏe tâm thần của trẻ em ở lứa tuổi tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Minh Đặng, Thị Hoài Phương Nguyễn, Thị Mỹ Lộc Nguyễn, Văn Công Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2022

Mô tả vật lý: 17 - 33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424028

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định thực trạng năng lực cảm xúc xã hội và sức khỏe tâm thần của trẻ em lứa tuổi tiểu học dựa trên hai nguồn báo cáo từ bản thân trẻ và cha mẹ. 688 cặp cha mẹ - trẻ từ ba thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã tham gia vào nghiên cứu này. Kết quả cho thấy cảm nhận về giá trị bản thân, kỹ năng xã hội, kỹ nâng tự điều chỉnh bản thân và cảm nhận hỗ trợ xã hội của học sinh tiểu học ở mức trung bình. Tỷ lệ học sinh tiêu học có vẩn đề về sức khỏe tâm thần ở mức lâm sàng là 41,6%. Khó khăn trong quan hệ với bạn bè là vẩn đề mà học sinh tiểu học gặp nhiều nhất. Xem xét ảnh hưởng của các biến nhân khấu cho thấy có sự khác biệt rõ ràng về nơi sống đối với cảm nhận giá trị bản thân, kỹ năng xã hội, kỹ năng tự điều chỉnh và cảm nhận xã hội và vấn đề sức khỏe tâm thần. Các kỹ năng trong năng lực cảm xúc xã hội giải thích được 5,6% sự biến thiên của yếu tố xã hội tích cực ở trẻ. Bên cạnh đó, trình độ học vấn của cha mẹ cũng dự báo sự thay đổi các vấn đề về hành vi và cảm xúc ở trẻ. Kết quả nghiên cứu giúp đề xuất các chính sách về giáo dục để nâng cao năng lực cảm xúc xã hội và cải thiện sức khỏe tâm thần của học sinh ở lứa tuổi tiểu học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH