Một số vấn đề lý luận về quản lý giáo dục trải nghiệm ở các nước trên thế giới và giá trị tham khảo cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mạnh Hà Kiều

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 155-161

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424044

 Giáo dục trải nghiệm không phải là một hệ tư tưởng mới nhưng đang được các nhà giáo dục hết sức chú trọng trong thời gian gần đây. Giáo dục trải nghiệm đích thực không chỉ đơn giản là khuyến khích người học tham gia trải nghiệm thực tế để khám phá và phát triển tiềm năng, kỹ năng của bản thân mà thông qua giáo dục trải nghiệm còn giúp người học dần dần hình thành các giá trị sống
  muốn đóng góp cho cộng đồng, cho sự phát triển của xã hội. Giáo dục trải nghiệm đã được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới, Việt Nam cũng đang tích cực nghiên cứu và ứng dụng giáo dục trải nghiệm vào các chương trình giáo dục ở các cấp học, bậc học, môn học. Nghiên cứu này trình bày một số lý thuyết chung về hoạt động trải nghiệm sáng tạo, quản lý giáo dục trải nghiệm trên thế giới, từ đó đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nói chung. Phát triển năng lực toàn diện cho người học nói riêng trong bối cảnh Việt Nam hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH