Bài báo này trính bày một số kết quả quan trọng của một nghiên cứu gần đây về việc áp dụng Quizlet trong giảng dạy tiếng Anh. Một trong hai mục tiêu của nghiên cứu này là xem xét người học tự chủ như thế nào trong việc học từ vựng. Sáu mươi sinh viên năm thứ hai đến từ trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên đã tham gia vào nghiên cứu kéo dài 10 tuần. Trong năm tuần đầu tiên, sinh viên được dạy mà không có sự áp dụng của Quizlet, trong khi đó trong năm tuần tiếp theo của giai đoạn hai, Quizlet được đưa vào để hỗ trợ việc học từ vựng. Hai bảng câu hỏi khảo sát được chuyển tới các sinh viên tham gia trước và sau thực nghiệm để khảo sát thái độ học của sinh viên đối với việc học từ vừng qua Quizlet. Các phân tìch dữ liệu cho thấy rằng sinh viên cảm thấy thìch thú và háo hức hơn khi học từ vựng, hơn nữa, sinh viên còn trở nên chủ động và độc lập hơn. Như vậy, có thể kết luận rằng việc sử dụng Quizlet trong việc dạy từ vựng tiếng Anh là có lợi cho người học, hỗ trợ việc học độc lập. Hy vọng rằng, những kết quả này có thể khuyến khìch giáo viên cũng như người học sử dụng Quizlet thường xuyên hơn trong việc dạy và học tiếng Anh, đặc biệt là trong thời đại công nghệ hiện đại.