Giáo viên gặp khó khăn về thời gian giảng dạy và kiến thức chuyên môn, kỹ năng trong công tác giáo dục giới tính cho học sinh. Việc dạy chủ đề này cho học sinh còn chưa cụ thể, chưa được đồng bộ và rõ ràng. Học sinh có nhu cầu, có mong muốn được tiếp cận các kiến thức về giới tính. Tuy nhiên, khi học sinh có những thắc mắc về giới tính thì có đến 40% học sinh tự tìm hiểu điều đó thay vi trao đổi để được nhận thông tin từ thầy cô và phụ huynh. Điều đó cho thấy rằng, công tác giáo dục giới tính ở Nhà trường và gia đình chưa thật sự hiệu quả, chưa đáp ứng kịp với nhu cầu thực tế hiện nay. Bài viết này đề cập thực trạng giáo dục giới tinh tại trường tiểu học Phú Hòa 1, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.