Một số tiếp cận đo lường sự sáng tạo trên thế giới và ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thuý Hằng Bùi, Thị Thanh Trà Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424120

Sự sáng tạo là "chìa khóa" đưa thế giới phát triển không ngừng bởi tư duy sáng tạo giúp con người khám phá, phát minh ra những công trình vĩ đại làm thay đổi thế giới. Trong kỉ nguyên công nghệ số, tư duy sáng tạo của con người càng được đề cao hơn bao giờ hết. Bài báo này sẽ trình bày định nghĩa về sáng tạo theo bốn tiếp cận quá trình sáng tạo, con người sáng tạo, sản phẩm sáng tạo và môi trường sáng tạo. Tiếp theo các nghiên cứu đo lường sự sáng tạo sẽ được tổng quan trên cơ sở tổng hợp các nghiên cứu trên thế giới và ở Việt Nam. Đối với mỗi cách tiếp cận, các công cụ đo lường sự sáng tạo được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới sẽ được giới thiệu, các ưu điểm và nhược điểm của từng tiếp cận và công cụ đo lường sự sáng tạo sẽ được bàn luận và phân tích nhằm định hướng việc đo lường sự sáng tạo trong nghiên cứu và thực tiễn. Các nghiên cứu đo lường sự sáng tạo ở trong nước cũng được tổng hợp và đánh giá theo bốn tiếp cận này nhằm chỉ ra những khoảng trống góp phần định hướng cho các nghiên cứu tiếp theo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH