Với nỗ lực nâng cao động lực của sinh viên trong hoạt động làm việc theo cặp và làm việc nhóm tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, nghiên cứu này nhằm tìm ra (1) nguyên nhân gây ra động lực thấp trong hoạt động làm việc theo cặp và nhóm và (2) các biện pháp cải thiện động lực của học sinh trong tương tác làm việc theo cặp và nhóm. Để đạt được mục tiêu, một nghiên cứu hành động đã được thực hiện với sự tham gia của sinh viên tại ESSH. Dữ liệu ban đầu được thu thập từ quan sát lớp học, bảng câu hỏi và phân tích tài liệu giảng dạy. Dữ liệu được phân tích để tìm ra nguyên nhân gây ra động lực và hứng thú thấp ở sinh viên. Các phát hiện này đã xác nhận giả thuyết và cho thấy động lực và sự quan tâm của sinh viên được cải thiện đáng kể trong tương tác làm việc theo cặp và nhóm.