Nhận thức về môi trường học tập lâm sàng của sinh viên điều dưỡng năm thứ 2 trường cao đẳng y tế Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nguyệt Nguyễn, Thị Kim Tiến Tạ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: 255-260

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424141

 Nghiên cứu được thực hiện với 2 mục tiêu (1) Khảo sát nhận thức về môi trường học tập lâm sàng của sinh viên điều dưỡng năm thứ 2 Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội năm 2022 - 2023
  (2) Xác định một số yếu tố có liên quan đến nhận thức về môi trường học tập lâm sàng của nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu mô tả cắt ngang sử dụng bộ câu hỏi tự điền Clinical Learning Enviroment Inventory phiên bản tiếng Việt (V-CLEI) để khảo sát sinh viên cao đẳng chính quy chuyên ngành điều dưỡng năm thứ 2 của Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội. Kết quả Điểm trung bình thang đo V-CLEI là 72,62 ± 9,56, điểm số thấp nhất là 41 và điểm số cao nhất ghi nhận được là 100. Một số yếu tố liên quan đến nhận thức của sinh viên về môi trường học tập lâm sàng được ghi nhận là số lần sinh viên được giảng dạy trực tiếp và theo nhóm, được luân chuyển vị trí học tập, có lịch học lâm sàng cụ thể. Kết luận Nhìn chung, kết quả của nghiên cứu cho thấy nhận thức của sinh viên điều dưỡng năm thứ 2 Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội đạt mức tích cực, hầu hết sinh viên có sự chăm chỉ, tích cực và chủ động trong việc học, sinh viên đánh giá cao về việc giảng dạy của giảng viên lâm sàng. Việc sinh viên nhận được sự giảng dạy thường xuyên, có lịch học lâm sàng cụ thể, được luân chuyển vị trí học tập làm tăng nhận thức của sinh viên về môi trường học tập lâm sàng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH