Vận dụng lí thuyết đọc hiểu để 101 rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản nghị luận cho học sinh trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Thảo Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Giáo dục và xã hội, 2023

Mô tả vật lý: 36-40

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424144

 Đối với chương trình giáo dục 2018 văn bản nghị luận (VBNL) được đưa vào giảng dạy ngay từ lớp 6. Đảm bảo đặc trưng thể loại VBNL là yêu cẩu có tính nguyên tắc để mục tiêu dạy đọc hiểu VBNL được thực hiện một cách đẩy đủ và trọn vẹn. Rèn kỹ năng đọc hiểu VBNL giúp học sinh (HS) hiểu, phân tích và đánh giá, khái quát được những giá trị cơ bản trong nội dung và nghệ thuật của văn bản, hình thành các kĩ năng tiếp nhận văn bản. Các vấn đề nghị luận đặt ra trong VBNL ở bậc THCS thường là những vấn để gần gũi, quen thuộc hoặc có ý nghĩa quan trọng như bảo vệ môi trường
  phòng chống thiên tai, dịch bệnh
  kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc
  vai trò của người hiền tài đối với đất nước
  vai trò của văn học với cuộc sống
 ... Được tiếp cận với các quan điểm, lập luận, cách đánh giá của tác giả thì HS sẽ có nhận thức sâu sắc, rõ ràng, đúng đắn về các vấn đề trong cuộc. HS học được cách suy nghĩ để giải quyết vấn đề hợp lí, hợp tình và sáng tạo theo cách của riêng mình, nhất là trong những vấn đề rất gần gũi với cuộc sống hiện nay. Bài viết đề xuất một số cách thức và biện pháp trong việc vận dụng lí thuyết đọc hiểu vào rèn kĩ năng đọc hiểu VBNLchoHSTHCS.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH