Nguyên nhân và những biện pháp khắc phục khoảng cách tiếp nhận trong dạy học tác phắm văn học trung đại ở trường trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Quốc Minh - Huỳnh Chi Diễn Nguyên

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 895.922 Literatures of East and Southeast Asia Sino-Tibetan literatures

Thông tin xuất bản: Giáo dục và xã hội, 2023

Mô tả vật lý: 45358

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424149

Theo tác giả Nguyễn Thị Thanh Hương thì khoảng cách tiếp nhận có nhiểu tên gọi khác nhau Khoảng cách tiếp nhận là khoảng cách thẩm mĩ. Khoảng cách thẩm mĩ được hiểu là độ chênh lệch, sự xa cách giữa tiếp nhận thẩm mĩ của bạn đọc trước một văn bản văn học [1, tr. 45]. Theo quan niệm của lí thuyết tiếp nhận, một trong những tiêu chuẩn để xác nhận giá trị thẩm mĩ của một tác phẩm nghệ thuật chính là những biểu hiện của trạng thái tâm lí của người tiếp nhận tác phẩm đó. Sự thất vọng, thờ ơ hay khoan khoái, ngạc nhiên ở đây chính là biểu hiện tâm lí của người tiếp nhận khi mà khoảhg cách giữa tẩm chờ đợi của độc giả và tầm chờ đợi của tác phẩm có những giá trị khác nhau. Còn theo tác giả Nguyễn Thanh Hùng thì Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới khoảng cách thẩm mĩ. Nguyên nhân đó là tri thức chuyên ngành, trình độ văn hóa, đặc điểm tâm lý của cá nhân, của thế hệ và của thời đại khi tiếp nhận văn học
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH