Phương pháp quản lí lớp học sử dụng giọng nói và ngôn ngữ cơ thề khi giảng dạy kĩ năng nói tiếng Anh (Speaking)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Hà Ngân Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giáo dục và xã hội, 2023

Mô tả vật lý: 60-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424160

Ngày nay, kĩ năng quản lí lớp học là một trong những tiêu chí để đánh giá và xếp loại giáo viên (GV) trong lớp học. Theo Scrivener (2012) định nghĩa, kĩ năng quản lí lớp học là cách GV tổ chức lớp và điều hành học sinh, sinh viên (HS, SV) học trong lớp. Đây là một kĩ năng khó để GV có thể thuẩn thục ngay từ đẩu vì nó có liên quan tới nhiều khía cạnh nhưtạo lập luật lệ và áp dụng luật cho lớp học, ghi nhớ tên HS, sv, đối phó với HS, sv kém và tăng cường ý thức học cho HS, sv. Hơn nữa, khi có sự khác biệt vể văn hóa và môi trường học, mà thầy cô phải giảng dạy thì việc áp dụng kĩ năng quản lí lớp học càng khó khăn hơn nữa. Tuy nhiên, một số khía cạnh của kĩ năng này có thể được áp dụng trong lớp học một cách dễ dàng. Scrivener (2012) đã nhận định rằng một GV chỉ cần học hỏi một số các khía cạnh quan trọng của kĩ năng này kèm theo những gì họ đang áp dụng cho lớp học của mình để khiến lớp học trở nên chất lượng hơn. Vì vậy, vai trò của kĩ năng quản lí lớp học là rất quan trọng và mỗi GV nên trang bị cũng như ôn lại cách quản lí lớp từ những hoạt động nhỏ nhất như là từ cách giảng bài cho HS, sv cho tới các phương pháp tạo ra một môi trường học thân thiện. Bài báo này tập trung phân tích kĩ kĩ năng quản lí lớp học trong giảng dạy kĩ năng nói tiếng Anh (Speaking) và sẽ tập trung chủ yếu vào hai yếu tố chính của kĩ năng quản lí lớp học là giọng nói (teacher's voice) và ngôn ngữ cơ thể (body language) của GV khi thực hiện giảng dạy kĩ năng nói tiếng Anh (Speaking)
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH