Kết quả can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ tại tỉnh Thái Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thành Cương Lê, Thị Kim Dung Lê, Thị Phượng Nguyễn, Thị Thanh Mai Nguyễn, Trung Kiên Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2020

Mô tả vật lý: 56-61

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424226

 Đối tượng và phương pháp Nghiên cứu can thiệp so sánh trước sau, không có đối chứng, theo dõi dọc 12 tháng, được thực hiện trên 105 trẻ từ 24 đến 72 tháng tuổi được chẩn đoán xác định tự kỷ theo tiêu chuẩn DSM-IV tại Thái Nguyên, từ năm 2015 đến 2018. Kết quả Sau 6 tháng CT, kỹ năng ngôn ngữ, các hành vi, các rối loạn kèm theo và một số vấn đề về thực thể Nhi khoa ít có sự thay đổi (p>
 0,05). Sau 12 tháng CT, đa số các kỹ năng, hành vi, các rối loạn và vấn đề thực thể Nhi khoa kèm theo thay đổi đáng khích lệ (p<
 0,05). Kết luận Giáo dục đặc biệt kết hợp điều trị rối loạn kèm theo cũng như các vấn đề thực thể về Nhi khoa là hiệu quả, cần được duy trì áp dụng ở các bệnh viện, trung tâm và gia đình trẻ tự kỷ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH