Đối tượng và phương pháp Nghiên cứu can thiệp so sánh trước sau, không có đối chứng, theo dõi dọc 12 tháng, được thực hiện trên 105 trẻ từ 24 đến 72 tháng tuổi được chẩn đoán xác định tự kỷ theo tiêu chuẩn DSM-IV tại Thái Nguyên, từ năm 2015 đến 2018. Kết quả Sau 6 tháng CT, kỹ năng ngôn ngữ, các hành vi, các rối loạn kèm theo và một số vấn đề về thực thể Nhi khoa ít có sự thay đổi (p>
0,05). Sau 12 tháng CT, đa số các kỹ năng, hành vi, các rối loạn và vấn đề thực thể Nhi khoa kèm theo thay đổi đáng khích lệ (p<
0,05). Kết luận Giáo dục đặc biệt kết hợp điều trị rối loạn kèm theo cũng như các vấn đề thực thể về Nhi khoa là hiệu quả, cần được duy trì áp dụng ở các bệnh viện, trung tâm và gia đình trẻ tự kỷ.