Nghiên cứu thực hiện phỏng vấn trực tiếp 133 người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Bạc Liêu để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng rau an toàn (RAT) của người tiêu dùng bằng mô hình hồi quy nhị phân Binary Logistic. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 3 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng RAT, gồm (1) sự thuận tiện của nơi bán, (2) khoảng cách đến nơi mua hàng và (3) chi tiêu của người tiêu dùng. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp phát triển mô hình kinh doanh RAT trên địa bàn thành phố Bạc Liêu nhữ phát triển thêm các cửa hàng bán RAT và điều chỉnh giá RAT hợp lý để khai thác hiệu quả các phân khúc thị trường.