Nghiên cứu nhằm xem xét tác động của trách nhiệm xã hội trường Đại học Đồng Tháp tới sự hài lòng của sinh viên. Để thực hiện nghiên cứu này, nhóm tác giả tiến hành thảo luận nhóm mục tiêu (01 nhóm gồm 07 giảng viên và 01 nhóm gồm 07 sinh viên) để điều chỉnh thang đo và sau đó phỏng vấn trực tiếp 400 sinh viên đang học tập tại trường (phương pháp chọn mẫu phân tầng và ngẫu nhiên đơn giản được áp dụng) phục vụ cho giai đoạn nghiên cứu định lượng. Bên cạnh đó, phương pháp phân tích dữ liệu được nhóm tác giả lựa chọn là đánh giá mô hình phương trình cấu trúc theo phương pháp bình phương nhỏ nhất riêng phần với sự hỗ trợ của công cụ SmartPLS 3.0. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra Quản trị nội bộ và xã hội có ảnh hưởng trực tiếp đến trách nhiệm xã hội trường Đại học Đồng Tháp
trách nhiệm xã hội trường Đại học Đồng Tháp có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng sinh viên nhà trường. Bên cạnh đó, trong nghiên cứu này chưa tìm thấy mối quan hệ giữa trực tiếp giữa hoạt động giảng dạy và nghiên cứu với trách nhiệm xã hội trường Đại học Đồng Tháp.