Khảo sát và phân tích kỹ năng đọc hiểu tiếng Hàn Quốc 3 của sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Kết quả khảo sát cho thấy, rất ít sinh viên có kỹ năng đọc hiểu dẫn tới không nắm bắt được nội đung của ngữ liệu nguồn và kết quả học tập môn đọc hiểu không cao. Sinh viên còn gặp khó khăn nhiều khi đọc hiểu do vốn từ vựng liên ngành, kiến thức về văn hóa - xã hội chưa phong phú. Các chiến lược đọc hiểu hiệu quả sinh viên đang sử dụng vẫn còn ở mức trung bình. Bài viết cũng chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng đọc hiểu và đề xuất một số giải pháp để thực hiện nhằm nâng cao chất lượng dạy- học kỹ năng đọc hiểu.