Nghiên cứu dựa trên việc khảo sát 209 du khách tham quan chợ nổi Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, với phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Trong nghiên cứu này, dựa trên kết quả lược khảo của các nghiên cứu trước, tác giả đã xem xét đề xuất mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng điểm đến
đồng thời sử dụng phương pháp phân tích và kiểm định mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) với sự hỗ trợ của công cụ SmartSPL3.0. Kết quả cho thấy có 4 yếu tố tác động đến sự hài lòng của du khách, bao gồm cảnh quan môi trường, Cơ sở vật chất, Mức giá phù hợp và Rủi ro.