Bài viết phân tích khái niệm, nội dung, tầm quan trọng giáo dục nhân quyền
quan điểm của Liên Hợp quốc trong vấn đề này
thực trạng giáo dục nhân quyền ở Việt Nam, trong đó tập trung vào giáo dục nhân quyền ở cấp đại học. Các tác giả chứng minh rằng việc thúc đẩy giáo dục nhân quyền nói chung, đặc biệt là ở cấp độ đại học, là một yêu cầu cấp thiết ở Việt Nam hiện nay nhằm thực hiện các nghị quyết có liên quan của Đại hội đồng Liên Hợp quốc. Theo các tác giả, để thúc đẩy giáo dục nhân quyền ở cấp đại học ở Việt Nam, cần tổ chức các chương trình riêng đồng thời lồng ghép vào các chương trình đào tạo có liên quan của tất cả các cơ sở giáo dục đại học. Bên cạnh đó, cần bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn và phương pháp giảng dạy phù hợp cho đội ngũ giảng viên cũng như củng cố nguồn học liệu cho việc giảng dạy, nghiên cứu về quyền con người.