Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến của giới trẻ.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Huân Đỗ, Thùy Linh Ngô, Phương Thùy Nguyễn, Thị Dịu Nguyễn, Thị Ngọc Ánh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 629.8 Automatic control engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 92 - 103

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424312

Nhờ tốc độ phát triển nhanh của công nghệ thông tin, số hóa nên mọi hoạt động sản xuất và tiêu dùng trao đổi thông qua thương mại điện từ được đẩy mạnh trên toàn thế giới. Việt Nam đang là thị trường tiềm năng mà nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử hướng đến, mức thu nhập và điều kiện sống, cơ sở hạ tầng giao thông,., cũng đang phát triển nhanh chóng. Mục tiêu chinh cùa nghiên cứu làm rõ các yếu tố ảnh hường đến quyết định mua sam tuyến của đối tượng là giới trẻ. Sau khi phân tích dựa trên phiếu khảo sát từ 508 người, kết quả nghiên cứu chỉ ra 07 yếu tố với mức độ ảnh hưởng theo thứ tựgiàm dần gồm (1) Ảnh hưởng xã hội, (2) Kỳ vọng hiệu quà, (3) Điều kiện thuận lợi, (4) Động lực thụ hưởng, (5) Truyền miệng điện tử eWOM, (6) Nhận thức về sự đa dạng sản phẩm, (7) Nhận thức rủi ro. Nghiên cứu cũng đề ra một số giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử đối với cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và cá nhân người tiêu dùng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH