Nâng cao hiệu quả hoạt động dạy và học bậc đại học nhìn từ phương diện giảng viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Diệp Ba Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế - Công nghiệp (Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An), 2021

Mô tả vật lý: 45643

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424314

Quá trình học tập của người học trong thời đại bùng nổ khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin, đòi hỏi kiến thức, thông tin phải rộng hơn, nhiều hơn, nhanh hơn. Vì thế, yêu cầu khách quan và cấp thiết trong các cơ sở giáo dục hiện nay là phải đổi mới phương pháp dạy và học. Mặc dù còn mặt này, mặt kia nhưng nếu nhìn một cách toàn diện thì cách dạy học tích cực, dạy học lấy người học làm trung tâm đã được đa số các trường và nhiều thầy, cô áp dụng. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực đạt được thì những thay đổi về "cách dạy, cách học" còn quá ít, quá chậm và cũng mắc phải một số hạn chế. Do đó, làm thế nào để người học có thế phát huy được năng lực tự học, chủ động và tích cực trong quá trình học tập không phải là việc làm đơn giản, đặc biệt với đối tượng người học chưa được làm quen, cũng như chưa thích nghi kịp với phương pháp dạy và học theo kiểu mới ở bậc đại học. Để khắc phục những hạn chế, sử dụng hiệu quả các phương pháp giảng dạy, giúp người học chủ động, tích cực, hứng thú, say mê tự học, tác giả bài viết nêu ra một số ý kiến nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động dạy và học ở các trường đại học, từ đó ứng dụng vào công tác giảng dạy ở Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH