Giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi là một nhiệm vụ quan trọng trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ mẫu giáo. Nghiên cứu này trình bày một số biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động xây dựng và thủ công và kết quả thực nghiệm sư phạm ở một số trường mầm non trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Kết quả cho thấy, trẻ tham gia nghiên cứu đã tiến bộ rõ rệt về kỹ năng hợp tác
với một số tiến bộ nhất định nhưng không đồng đều và khá hạn chế ở mọi nhóm kỹ năng phụ. Tuy nhiên, kết quả khả quan này cho thấy các biện pháp giáo dục kỹ năng tổng hợp cho trẻ thông qua hoạt động xây dựng và thủ công đã phát huy tác dụng nhất định. Kết quả so sánh giữa nhóm TN và ĐC chứng tỏ tính khả thi của các biện pháp đề xuất, khẳng định vai trò quan trọng của giáo dục đối với sự phát triển của trẻ lứa tuổi mầm non.