Nghiên cứu này hướng đến việc phân tích các vấn về tác động đến trải nghiệm khách hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee Việt Nam
tìm ra những yếu tố có ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng trên Shopee
đưa ra một số bàn luận và hàm ý quản trị. Quy trình nghiên cứu gồm hai giai đoạn là nghiên cứu sơ bộ (nghiên cứu định tính) và nghiên cứu chính thức với phương pháp nghiên cứu định lượng. Số mẫu thu thập được là 417 mẫu từ người dùng Shopee trên toàn quốc. Số liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS 20 qua các bước thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hệ số tương quan và phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu cho thấy có ba yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng trên Shopee Môi trường trải nghiệm, Độ tin cậy và Ưu đãi. Trong đó, yếu tố Môi trường trải nghiệm (Sig=0,00
r=0,781) có tác động lớn nhất, tiếp theo là yếu tố Ưu đãi (Sig=0,00
r=0,682) và Độ tin cậy (Sig=0,00
r=0,669).