Tăng hiệu quả tài chính thông qua trách nhiệm xã hội và chiến lược kinh doanh kỹ thuật số tại công ty dược phẩm ở các tỉnh Đông Nam Bộ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Ít Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính - Marketing, 2022

Mô tả vật lý: 40-52

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424396

Nghiên cứu này được thực hiện trên cơ sở kế thừa lý thuyết nền tảng nguồn lực (RBT) nhằm mục tiêu kiểm định mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội, chiến lược kinh doanh kỹ thuật số và hiệu quả tài chính. Trách nhiệm xã hội  được  xem  xét  dựa  trên  phương  diện  trách  nhiệm  đối  với  Nhà  nước,  môi  trường,  nhân  viên,  khách  hàng.  Chiến  lược  kinh  doanh  kỹ  thuật  số  được tiếp cận trên khía cạnh năng lực quản lý, năng lực hoạt động. Bảng câu  hỏi  trong  nghiên  cứu  này  bao  gồm  21  câu  hỏi  với  kỹ  thuật  lấy  mẫu  ngẫu nhiên và dữ liệu khảo sát được thu thập từ 259 lãnh đạo, quản lý và nhân viên đang làm việc tại các công ty dược phẩm ở các tỉnh Đông Nam Bộ.  Dữ  liệu  thu  thập  được  xử  lý  bằng  phần  mềm  SPSS  22.0,  AMOS  22.0  thông  qua  các  bước  phân  tích  độ  tin  cậy,  phân  tích  nhân  tố  khẳng  định  và  mô  hình  phương  trình  cấu  trúc  được  sử  dụng  để  xác  thực  dữ  liệu  và  kiểm tra các mối quan hệ được giả định. Kết quả cho thấy, chiến lược kinh doanh  kỹ  thuật  số  có  tác  động  cùng  chiều  mạnh  nhất  đến  hiệu  quả  tài  chính và kế đến trách nhiệm xã hội có tác động cùng chiều mạnh thứ hai đến hiệu quả tài chính. Từ kết quả nghiên cứu, một số hàm ý được đề xuất nhằm giúp nhà quản trị của các công ty cải thiện chiến lược kinh doanh kỹ thuật số và trách nhiệm xã hội từ đó góp phần làm tăng hiệu quả tài chính
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH