Nghiên cứu này đã tiến hành khảo sát 305 nhân viên tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) để xác định các yếu tố của văn hóa doanh nghiệp tác động như thế nào đến sự gắn kết của nhân viên tại Trung Nam Group. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên. Các yếu tố này, được sắp xếp theo thứ tự tác động giảm dần, gồm giao tiếp trong tổ chức, đào tạo và phát triển, khen thưởng và công nhận, nhóm làm việc, sự sáng tạo trong công việc, và định hướng cho các kế hoạch tương lai. Dựa trên các kết quả này, nghiên cứu đã đưa ra một số hàm ý quản trị để giúp Ban Giám đốc của Trung Nam Group tăng cường sự gắn kết của nhân viên.