Nghiên cứu thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn quận 7, thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Chiến Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 42-47

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424409

Hoạt động trải nghiệm góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất, năng lực, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh tiểu học nên việc quản lý các hoạt động này có vai trò hết sức quan trọng trong giáo dục. Bài viết tìm hiểu thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học ở 10 trường tiểu học trên địa bàn Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh với 33 cán bộ quản lý theo hướng tiếp cận chức năng quản lý (bao gồm thiết lập, lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm soát). . Kết quả nghiên cứu cho thấy công tác quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học trên địa bàn huyện bước đầu có hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra những hạn chế mà nhà quản lý cần lưu ý khi tiến hành hoạt động trải nghiệm. Nghiên cứu này là cơ sở thực tiễn giúp các nhà quản lý đánh giá lại quá trình quản lý hoạt động trải nghiệm của học sinh ở tiểu học để có sự điều chỉnh, hướng dẫn, xây dựng các biện pháp quản lý, từ đó nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH