Phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh trung học phổ thông trong quá trình thực hiện cChương trình giáo dục phổ thông 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lan Hương Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 29-34

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424417

Để thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục hiện nay là "chuyển quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến ​​thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học", cần thực hiện một số nhiệm vụ chiến lược, trong đó có nhiệm vụ đổi mới dạy học. phương pháp, cụ thể theo hướng phát triển năng lực tư duy phê phán cho học sinh phổ thông. Bài viết tập trung làm rõ vai trò của năng lực tư duy phản biện trong hoạt động nhận thức và thực tiễn của học sinh trung học phổ thông và những đóng góp của năng lực tư duy phản biện trong việc đáp ứng yêu cầu về phẩm chất mục tiêu và năng lực cốt lõi của học sinh trung học phổ thông. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất một số nội dung cần đổi mới trong hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh THPT nhằm phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh THPT trong quá trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018. Kết quả nghiên cứu này có thể làm tài liệu tham khảo trong quá trình bồi dưỡng giáo viên trung học, đồng thời là cơ sở để các nhà quản lý giáo dục tiến hành các hoạt động phát triển năng lực cho học sinh trung học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH